Chỉ số mua hàng trực tuyến của Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á

23-07-2022

(kyluc.vn – Aseanrecords.world) Với trung bình 104 đơn đặt hàng/tháng của một người trong một năm, hiện Việt Nam là quốc gia có chỉ số mua hàng trực tuyến đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ninja Van Group, một công ty hậu cần điện tử hoạt động tại các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đã công bố báo cáo về “thương mại điện tử vượt ngoài biên giới”.

Trong đó 73% người trả lời khảo sát cho biết họ thường xuyên mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử, và 59% cho biết họ đã đặt hàng hoặc mua sắm trên các trang web quốc tế nhiều lần.

Việt Nam hiện chiếm 15% thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á, sau Thái Lan với 16% và ngang bằng với Philippines.

Báo cáo cho thấy người Việt Nam yêu thích mua sắm trực tuyến và dẫn đầu khu vực về nhiều chỉ số.

“Với những nghiên cứu chiến lược thể hiện sự phát triển của ngành thương mại điện tử và bưu chính điện tử ở Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng nhất nhờ sự tăng trưởng bền vững và rõ ràng trong những năm gần đây”. Phan Xuân Dũng, Giám đốc kinh doanh của Ninja Van Việt Nam cho biết.

Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world)


Uyên Nguyễn (Biên tập viên) - Kyluc.vn