Công ty Charge+ có trụ sở tại Singapore đã công bố kế hoạch xây dựng 45 trạm sạc tốc độ cao kết nối Singapore với Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Chúng sẽ được đặt dọc theo đường cao tốc và trong các thành phố.
18 địa điểm đầu tiên do Charge+ sở hữu và vận hành sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024. Chúng sẽ được đặt tại Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 27 địa điểm còn lại, là sự kết hợp của những địa điểm thuộc sở hữu của Charge+ và các đối tác, sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2025.
Người lái xe có thể sử dụng các trạm ở cả năm quốc gia thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Charge+ để thanh toán cho dịch vụ sạc EV.
Ứng dụng sẽ có thể xử lý nhiều loại tiền tệ khác nhau của các quốc gia khác nhau và sẽ có đầy đủ chức năng để phục vụ những trạm sạc đầu tiên khi chúng được mở.
Công ty đã công bố kế hoạch về mạng lưới sạc xe điện rộng khắp tại hội nghị thượng đỉnh Future Mobility Asia hàng năm kéo dài ba ngày, bắt đầu từ ngày 17 tháng 5 vừa qua tại Bangkok.
Mạng lưới các điểm sạc được chia thành 4 chặng khác nhau. 700km đầu tiên bao gồm các trạm ở Singapore, Yong Peng, Ayer Keroh, Simpang Ampat, Bangi và Kuala Lumpur. Chặng thứ hai dài 1.500km nối Penang với Bangkok với các ga ở Juru, Phuket, Thap Sakae và Bangkok.
Chặng Bangkok đến Thành phố Hồ Chí Minh là chặng thứ ba. Trải dài 1.100 km, có các trạm ở Pattaya, Rayong, Sihanoukville, Phnom Penh và Thành phố Hồ Chí Minh. Chặng cuối, tuyến cao tốc ven biển Bắc Nam dài 1.700 km, có các ga tại Phan Thiết, Đà Nẵng và Hà Nội.
Charge+ lên kế hoạch cho khoảng cách giữa hai trạm sạc liên tiếp là khoảng 120 km.
Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world) – Vietkings