Người Đông Nam Á cho rằng mua sắm trực tuyến là một phần của cuộc sống hàng ngày

09-04-2022

(kyluc.vn – Aseanrecords.world) Trong một nghiên cứu mới đây về người tiêu dùng đã cho thấy một lượng lớn người mua sắm ở Đông Nam Á coi việc mua sắm trực tuyến là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiên cứu do Lazada và Milieu Insight thực hiện cho biết số liệu 2 năm trước chỉ gần 60% nhưng hiện giờ đã tăng lên 73%.

Tại thị trường Việt Nam, nghiên cứu cho thấy thương mại kỹ thuật số đã được coi là một tiện ích hàng ngày. Trên thực tế, Việt Nam có tỷ l�� người được hỏi coi mua sắm trực tuyến là không thể thiếu cao nhất trong khu vực (81%), áp dụng với cả những người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần/tuần. Khoảng 85% cho biết họ đã chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi sự bùng phát của dịch Covid-19.

Người mua sắm đang tìm kiếm các giao dịch mua hàng hời nhất để giảm thiểu tối đa chi phí gia đình, với 66% cho biết họ luôn tìm và chờ những giao dịch có lợi nhất cho mình.

Người mua hàng ở Việt Nam, Indonesia và Philippines có sở thích mua các nhãn hiệu địa phương, cứ hai người Việt Nam thì có một người thích chúng.

Tiến sĩ Li Xiuping, Phó giám đốc học thuật NUS EMBA-C và phó giáo sư tiếp thị 2 của Đại học Quốc gia Singapore cho biết: “Việc số hóa mua sắm đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng trên các điểm chạm khác nhau, chẳng hạn như sự nhận thức mua hàng được giảm đi và sự giới hạn cảm nhận của các giác quan trong quá trình mua hàng thông qua mua sắm trực tuyến. Do đó, điều quan trọng là các thương hiệu và người bán phải hiểu rõ được thị trường mục tiêu, quá quá trình mua bán trực tuyến cũng như đưa ra những lý do thuyết phục để khách hàng của họ chi tiền và duy trì khả năng cạnh tranh.”

Trong khu vực, giá cả thấp và mức phí giao hàng phải chăng đứng đầu danh sách các lý do để mọi người mua hàng trực tuyến, theo sau là dễ tìm kiếm và thuận tiện.

Mua sản phẩm chính hãng là một trong những lý do hàng đầu để mua sắm trực tuyến ở Singapore (54%) và Việt Nam (53%) trong khi sự đa dạng của các tùy chọn thanh toán có sẵn là lý do hàng đầu ở Indonesia.

Ông Gerald Ang - Giám đốc điều hành của Milieu Insight cho biết: “Bối cảnh mua sắm trực tuyến đã phát triển ồ ạt trong hai năm qua ở Đông Nam Á, dẫn đầu cho việc thay đổi từ mua hàng trực tiếp sang mua sắm trực tuyến trên toàn cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn xác định những hành vi mới và thiện cảm hiện tại của người mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á. Theo mối quan hệ hợp tác với Lazada lần này, chúng tôi đã thu thập dữ liệu cơ bản trên sáu thị trường khu vực của họ, giúp họ hiểu được sự phức tạp của từng thị trường."

Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng đang có xu hướng chọn mua các mặt hàng họ muốn thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, với 65% người được hỏi nói rằng họ đã biết mình cần mua gì khi mua sắm trực tuyến.

Để tăng thêm trải nghiệm, 29% đã báo cáo mức độ tương tác được nâng cao với nền tảng thông qua duyệt bổ sung để tìm các giao dịch tốt nhất và khám phá nền tảng để có thêm các mặt hàng trước khi hoàn tất giao dịch bán.

Khi mọi người bước vào giai đoạn hồi phục sau Covid, những ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của đại dịch dường như vẫn còn ở đây với 58% người được hỏi đầu tư vào bản thân bằng cách chi tiêu cho các mặt hàng sức khỏe và sắc đẹp.

Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world)

(Nguồn: https://www.thestar.com.my/aseanplus/aseanplus-news/2022/04/08/south-east-asians-say-shopping-online-is-part-of-daily-life-survey)


Uyên Nguyễn (Biên tập viên) - Kyluc.vn

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ