Sinh ra ở Tây Ban Nha vào năm 1987, tốt nghiệp ngành Quảng cáo, Tiếp thị và Quan hệ công chúng vào năm 2010, Rodrigo làm việc ở vị trí sáng tạo quảng cáo cho nhiều thương hiệu quốc tế khác nhau và là biên tập viên cho một kênh truyền hình Tây Ban Nha.
Rodrigo phát hiện ra tình yêu của mình với Tomb Raider khi phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 1996 khi anh phát hiện ra một số tác phẩm nghệ thuật ý tưởng do Toby Gard (Người tạo ra Lara Croft) thực hiện trên tạp chí trò chơi điện tử nổi tiếng "Hobby Consolas".
Kể từ đó, niềm đam mê trò chơi của anh không chỉ lớn dần mà còn khiến anh tham gia vào trò chơi đầu tiên được tạo ra bởi công cụ đồ họa dựa trên Tomb Raider III cùng với Carlos Contreras. Trò chơi được tạo ra từ năm 1998-2001, với tựa đề "Lara Croft Regresa" ("Lara Croft Returns" trong tiếng Anh) đã chứng tỏ là thành công trên toàn thế giới và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau và tạo ra cộng đồng người hâm mộ Tây Ban Nha lớn nhất vào thời điểm đó.
Nhờ "Lara Croft Returns" Rodrigo đã có cơ hội gặp gỡ những người mà cho đến ngày nay vẫn giữ được tình bạn tuyệt vời.
Rodrigo còn tự hào được công ty đứng sau trò chơi này, EIDOS INTERACTIVE và SQUARE ENIX mời tham dự buổi giới thiệu báo chí sản phẩm độc quyền cho Lara Croft Tomb Raider Legend, Lara Croft Tomb Raider Anniversary, Tomb Raider Underworld và Tomb Raider Reboot, dẫn anh đến thăm trụ sở của SQUARE ENIX EUROPE tại Wimbledon, London và xuất hiện trong phần credit của trò chơi Lara Croft Tomb Raider Anniversary năm 2007.
Trải nghiệm của anh đã đưa anh gặp được những người tuyệt vời như người mẫu Lara Croft Karima Adebibe, Keir Edmonds, quản lý cộng đồng Crystal Dynamics và cosplayer chuyên nghiệp Meagan Marie, họa sĩ truyện tranh Tomb Raider Adam Hughes và tất nhiên là những người đứng sau Koch Media, công ty phân phối trò chơi ở Tây Ban Nha.
Từ năm 1996, Rodrigo còn tổ chức triễn lãm tư nhân "Bộ sưu tập Tomb Raider" tại Tây Ban Nha. Trong số các hiện vật được thu thập trong gần 20 năm có những bức tượng kích thước thật của nữ anh hùng Lara Croft, các nhân vật, sách, truyện tranh, tác phẩm nghệ thuật nguyên bản được sử dụng trong sản xuất trò chơi điện tử và truyện tranh, v.v…
Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)