Việc sử dụng đường sắt để vận chuyển hàng hóa đường dài đã trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế Mỹ kể từ khi các tuyến đường sắt của Liên minh Thái Bình Dương và Trung Thái Bình Dương được hợp thành vào năm 1869, lần đầu tiên cho phép hàng hóa lưu thông tự do sang phía Tây Hoa Kỳ. Ngành vận tải hàng hóa đường sắt hiện trị giá khoảng 80 tỷ USD và trải dài 140.000 dặm đường trên khắp nước Mỹ.
Tuy nhiên, lợi ích môi trường của đường sắt đã bị suy giảm do phụ thuộc quá nhiều vào dầu diesel để làm nhiên liệu cho tàu hàng, cũng như sự ưa chuộng rộng rãi của các doanh nghiệp chuyển hàng hóa bằng xe tải hơn là tàu hỏa. Đây là một vấn đề toàn cầu bên ngoài nước Mỹ - Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã nói rằng đường sắt vận chuyển hàng hóa “thường bị bỏ quên” trong các cuộc tranh luận về khí hậu và hiện chỉ chuyên chở 7% tổng lượng hàng hóa vận chuyển trên khắp thế giới.
Wabtec đang đặt cược FLXdrive sẽ thay đổi động lực này. Được đặt trong thân đầu máy truyền thống, hệ thống pin mới truyền động các trục của tàu và sử dụng động năng của quá trình phanh của tàu để sạc lại một phần pin,. Eric Gebhardt, Giám đốc công nghệ của Wabtec, cho biết phiên bản mới nhất sẽ là đầu máy chạy pin 7 megawatt, “năng lượng gấp 100 lần những chiếc xe điện của Tesla”.
Thượng nghị sĩ Bob Casey nói với Guardian: “Chúng tôi đang rất cố gắng để đưa nó vào dự luật lớn hơn. Casey, một thành viên Đảng Dân chủ tại Pennsylvania, đã giới thiệu với Thượng viện một đề xuất trị giá 600 triệu đô la cho viện, với một dự luật giống hệt tại Hạ viện do Conor Lamb, một thành viên Đảng Dân chủ khác có khu vực bao gồm một phần của Pittsburgh, viết. Casey nói: “Chúng ta đang trong cuộc chạy đua chống lại biến đổi khí hậu không thể đảo ngược và ngành vận tải đường sắt là một phần quan trọng của chiến lược cắt giảm khí thải.
Theo World Mark (worldmark.world)