Dịch vụ cho phép nhiều hành khách đi cùng hướng chia sẻ chuyến đi với mức phí thấp hơn, đã có sẵn tại các nhà ga số 2 và 3 của Sân bay Changi từ 5 giờ chiều đến nửa đêm kể ngày 9/3, với những điều chỉnh cụ thể để đảm bảo tài xế không đi đường vòng không cần thiết tại sân bay để đón khách hàng.
Đây là bản mở rộng mới nhất của GrabShare, được khởi động lại trong một cuộc thử nghiệm quy mô nhỏ vào tháng 1 sau khi phiên bản trước đó bị tạm dừng trong gần ba năm do đại dịch Covid-19.
Thử nghiệm bắt đầu ở một số khu vực được chọn gần trung tâm thành phố và Buona Vista vào giờ cao điểm buổi tối trước khi mở rộng ra nhiều địa điểm khác, bao gồm cả việc đón khách trong giờ cao điểm buổi sáng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng tại chín thị trấn ở phía bắc, đông bắc và tây bắc.
Sau khi Grab công bố rằng thử nghiệm đang đem lại kết quả tốt, thử nghiệm này được kéo dài đến ngày 30/4.
Để giải quyết các lỗi mà hành khách và tài xế gặp phải với GrabShare trước khi Covid-19 tấn công, dịch vụ đã được cải tiến khi được giới thiệu lại, chẳng hạn như các chuyến đi GrabShare bây giờ sẽ bao gồm phí hủy và hành khách được đối sánh trước với tài xế.
Mặc dù giá cước cho các chuyến đi GrabShare rẻ hơn tới 20% so với giá cước cho các chuyến đi không chia sẻ, Grab trước đó cho biết dữ liệu từ thử nghiệm cho thấy những tài xế đã hoàn thành một chuyến GrabShare đầy đủ có thu nhập tốt hơn so với những người đã đăng ký hai chuyến Grab thông thường trong phạm vi cùng kỳ.
Hy vọng là dịch vụ chia sẻ chuyến đi sẽ giúp giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung đang diễn ra khiến giá xe và thời gian chờ đợi tăng cao.
Hiện có khoảng 55.000 tài xế và tài xế cho thuê tư nhân đang hoạt động ở Singapore, so với 69.000 trước Covid-19.
Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world) – Vietkings