Nằm cách Ấn Độ, khối lục địa gần nhất, gần 500 dặm, quốc gia nằm ở vị trí thấp nhất thế giới hy vọng có thể đưa ra một giải pháp bền vững chống chọi với tình trạng mực nước biển dâng cao.
Với sự giúp đỡ từ Hà Lan, Thành phố nổi Maldives đã nhận được ánh sáng xanh cho 5.000 đơn vị nhà ở đầy màu sắc được xây dựng, liên kết với nhau và gắn kết với sàn của một đầm phá rộng 500 mẫu Anh.
Hình ảnh minh họa. Nguồn: internet
Du khách đến thành phố nổi mới sẽ cần đi thuyền 10 phút từ thủ đô Malé và sân bay quốc tế, nơi họ sẽ tìm thấy các khách sạn, nhà ở, cửa hàng và nhà hàng.
Sẽ không có ô tô, nhưng mọi người sẽ đi bộ qua những con đường cát trắng, hoặc họ sẽ lên thuyền trên các con kênh.
Các kênh đào sẽ là huyết mạch cơ sở hạ tầng chính cho hậu cần và là cửa ngõ vào thành phố cho tàu thuyền.
Theo trang web của dự án, thiết kế của thành phố được lấy cảm hứng từ 'cấu trúc dựa trên tự nhiên của những con đường và kênh nước.
Bản thân Maldives bao gồm 1.192 hòn đảo san hô được nhóm lại trong một chuỗi kép gồm 26 đảo san hô lớn hơn, và thành phố nổi này nhằm bảo tồn và tăng cường hệ sinh thái tự nhiên này.
Thành phố sẽ kích thích sự phát triển của san hô với các bờ san hô nhân tạo gắn liền với mặt dưới của nó và bảo vệ các rạn san hô hiện có, cũng sẽ hoạt động như một công trình chắn sóng tự nhiên, dự án tuyên bố.
Hình ảnh minh họa. Nguồn: internet
Những người không phải cư dân muốn sống trong thành phố có tùy chọn xin giấy phép cư trú nếu họ mua nhà.
Khách hàng sẽ được xem nhà mẫu vào tháng 8 sau khi khối nhà ở mô-đun đầu tiên được xây dựng và vận chuyển đến đầm phá.
Các đề xuất về các thành phố nổi khác cũng đã được đưa ra, bao gồm cả một thành phố do Liên hợp quốc tài trợ, dự kiến được xây dựng ở Busan, Hàn Quốc bởi một công ty địa phương.
Thành phố sẽ được xây dựng theo kiểu mô-đun, với ngày bắt đầu xây dựng dự kiến vào tháng 1 năm 2023 và mục tiêu hoàn thành thành phố trong vòng 5 năm.
Theo World Mark (worldmark.world)