Ông tổ marketing hiện đại - Philip Kotler

10-10-2012

Sinh năm 1931 tại Chicago - Mỹ, ông Philip Kotler không chỉ được xem là huyền thoại duy nhất về marketing, “ông tổ” của marketing hiện đại đang được phổ biến khắp toàn cầu, mà còn là một trong 4 “cây đại thụ” về quản trị vĩ đại nhất của mọi thời đại (theo đánh giá của Tạp chí Financial Times).

Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông được tiếp nhận và áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh trên khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách về marketing và quản trị kinh doanh (QTKD), trong đó Marketing Management là một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành marketing và là sách gối đầu giường của giới QTKD. Ông còn là người đi tiên phong trong lĩnh vực "marketing xã hội”, một khái niệm marketing phi lợi nhuận, mục tiêu tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.


P. Kotler còn có hơn 130 bài báo được đăng trên các tạp chí hàng đầu thế giới. Một số bài trong đó đã được trao giải thưởng giành cho những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất. Ông cũng đã được trao vô số các giải thưởng danh giá nhất của thế giới về marketing và QTKD.

Hiện nay, P. Kotler là chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Tiếp thị Kotler chuyên về lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing, đang tham gia giảng dạy tại một số trường ĐH hàng đầu thế giới. Ông cũng là giáo sư đặc biệt của ĐH Northwestern; được phong giáo sư danh dự của hàng chục trường ĐH danh tiếng. Không chỉ tham gia cố vấn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới, P. Kotler còn giữ những vị trí quan trọng trong nhiều tổ chức chuyên môn và viện hàn lâm. Ông là thành viên của Ban Quản trị Viện Khoa học Chicago và Ban Cố vấn Quỹ Drucker.

MD (tổng hợp)