[USKINGS] Top 100 Kỷ lục bất biến Hoa Kỳ - P11 - All America Marine (Washington) : Công ty sản xuất chiếc phà thương mại chạy bằng nhiên liệu hydrogen đầu tiên Hoa Kỳ

31-12-2021

(kyluc.vn – uskings.us) (kyluc.vn – uskings.us) Theo kuow.org bài đăng ngày 24 tháng 8 năm 2021, một chiếc phà chạy bằng năng lượng hydro, chiếc phà đầu tiên thuộc loại này ở Hoa Kỳ, đã hạ thủy ở Bellingham. Chiếc phà có tên Sea Change và được sản xuất bởi All American Marine.

All American Marine bắt đầu hoạt động cách đây hơn 30 năm bằng việc chuyên đóng các tàu đánh cá bằng nhôm được sử dụng từ California đến Alaska. Với sự suy giảm của ngành đánh bắt cá thương mại trong những năm 1990, công ty đã thích nghi với thị trường đang thay đổi và đặt ra tiêu chuẩn cho sản xuất tàu nhôm. Công ty làm việc trên từng chi tiết nhiệm vụ của mỗi tàu trước khi sản xuất, để đảm bảo tàu tiết kiệm nhiên liệu nhất, năng lượng đánh thức thấp nhất và hoạt động tốt nhất trong phân khúc. Hiện tại, All American Marine đang đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất tàu nhôm.

Công ty đã cho ra mắt Sea Change, chiếc phà chạy bằng hydro đầu tiên ở Hoa Kỳ, với động cơ chạy bằng hai pin nhiên liệu hydro, có công suất rất khác nhau.

 

 

Sea Change, với tốc độ hoạt động dự kiến ​​là 18 dặm một giờ và tầm hoạt động hơn 300 dặm, đang chờ các cuộc thử nghiệm trên biển trên Vịnh Bellingham và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ phê duyệt hệ thống nhiên liệu mới của nó. Sau đó, nó có thể đi đến California trong ba tháng thử nghiệm và cuối cùng là dịch vụ trên Vịnh San Francisco.

Phà được trang bị gói năng lượng pin nhiên liệu hydro do Zero Emissions Industries (trước đây là Golden Gate Zero Emission Marine) cung cấp, bao gồm 360 kW pin nhiên liệu Cummins và thùng chứa hydro Hexagon có sức chứa 246 kg. Hệ thống này được tích hợp pin lithium-ion 100 kWh do XALT cung cấp và hệ thống động cơ điện 2x 300 kW do BAE Systems cung cấp. Hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro cung cấp khả năng vận hành linh hoạt tương tự như động cơ diesel với không khí thải và ít bảo trì hơn. Thiết kế tàu bắt nguồn từ Incat Crowther, và việc giám sát và quản lý xây dựng được dẫn dắt bởi Hornblower Group.

Phà được phát triển và xây dựng để chứng minh con đường thương mại hóa cho công nghệ hàng hải pin nhiên liệu hydro không phát thải. Trong khi vẫn đang làm việc để cấp phép sử dụng hệ thống nhiên liệu hydro cho các tàu hàng hải với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, chiếc phà đã hoàn thành sẽ cho thấy khả năng tồn tại của công nghệ động cơ đẩy tàu không carbon này đối với cộng đồng thương mại và quản lý.

Khí hydro hầu hết được sản xuất trong một quy trình sử dụng nhiều năng lượng từ khí tự nhiên, một loại nhiên liệu hóa thạch thường bị rò rỉ trong quá trình khoan và vận chuyển và đặc biệt mạnh khi làm nóng khí hậu.

Ngành công nghiệp dầu khí đang quảng bá “hydro xanh”, được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch nhưng kết hợp công nghệ thu giữ carbon để giảm tác động đến khí hậu, như một nguồn năng lượng chuyển tiếp sang “hydro xanh” không carbon, được sản xuất từ ​​nước với điện tái tạo.

Tài trợ cho Thay đổi Biển bao gồm khoản tài trợ 3 triệu đô la từ Ban Tài nguyên Không khí California. Những khoản tiền đó được thu theo hệ thống giới hạn và thương mại của California, hệ thống này tính phí những người gây ô nhiễm khí hậu lớn và đưa tiền vào các công nghệ sạch.

Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới (uskings.us)


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ