[BEST THẾ GIỚI - 2022] Budweiser (Hoa Kỳ) : Thương hiệu bia thượng hạng có giá trị nhất thế giới năm 2021

26-05-2022

(BestPlus.vn - Worldmark.world) Budweiser là thương hiệu bia được đánh giá cao nhất trên toàn thế giới vào năm 2021, với trị giá 16,17 tỷ đô la Mỹ. Theo sau thương hiệu là Heineken ở vị trí thứ hai và Stella Artois, đứng thứ ba.

Giá trị thương hiệu là một khái niệm hơi mơ hồ và tồn tại các định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu cốt lõi của nó là về việc mọi người sẽ trả thêm bao nhiêu cho một thương hiệu này so với một thương hiệu khác và khả năng họ chọn thương hiệu đó hơn thương hiệu khác trong cùng 1 lĩnh vực.

Budweiser là một loại bia nhạt kiểu Mỹ được sản xuất bởi Anheuser-Busch, một bộ phận của AB InBev. Được giới thiệu vào năm 1876 bởi Carl Conrad & Co. of St. Louis, Missouri, Budweiser đã trở thành một trong những loại bia bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

Budweiser cũng có thể đề cập đến một loại bia lager nhạt không liên quan, có nguồn gốc ở České Budějovice, Cộng hòa Séc (trong tiếng Đức, Budweis) do nhà máy bia Budějovický Budvar sản xuất. Sự tồn tại song song của hai nhãn hiệu riêng biệt trùng tên đã làm nảy sinh hàng loạt tranh chấp nhãn hiệu giữa họ. Thông thường, Anheuser-Busch hoặc Budějovický Budvar được cấp quyền sử dụng độc quyền tên Budweiser trong một thị trường nhất định. Anheuser-Busch thường sử dụng nhãn hiệu Bud cho bia của mình khi Budweiser không có sẵn.

AB lager có mặt trên 80 quốc gia, mặc dù không phải dưới tên Budweiser, nơi Anheuser-Busch không sở hữu nhãn hiệu. AB Budweiser là một loại bia đã được lọc, có sẵn ở dạng tươi và trong chai và lon, được làm (không giống như rượu bia của Séc) với tới 30% gạo cùng với hoa bia và mạch nha lúa mạch phổ biến đối với người uống bia.


Vân Nguyễn (kyluc.vn)

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ