Tài trợ kết hợp của Chính phủ và ngành – tổng cộng 81 triệu bảng Anh – đang được cung cấp cho các dịch vụ chở khách và vận chuyển hàng hóa tự lái thương mại. Điều này có thể cách mạng hóa giao thông công cộng và hành khách, đặc biệt là đối với những người không lái xe, kết nối tốt hơn các cộng đồng nông thôn và giảm va chạm trên đường do lỗi của con người.
Hành khách sẽ lên dịch vụ xe buýt tự lái cỡ lớn đầu tiên trên thế giới ở Edinburgh vào mùa xuân sau khi dịch vụ này được trao một phần hỗ trợ chung của chính phủ Vương quốc Anh và ngành hỗ trợ cho công nghệ vận tải tự lái.
Bộ trưởng Kinh doanh, Grant Shapps, cho biết: “Chỉ trong vài năm, việc kinh doanh xe tự lái có thể mang lại hàng chục tỷ đô la cho nền kinh tế của chúng ta và tạo ra hàng chục nghìn việc làm trên khắp Vương quốc Anh. Đây là một cơ hội lớn để thúc đẩy ưu tiên phát triển kinh tế mà chúng tôi quyết tâm nắm bắt.”
“Sự hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp ngày hôm nay sẽ giúp những người tiên phong trong lĩnh vực vận tải và công nghệ của chúng tôi giành được ưu thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu bằng cách biến những ý tưởng sáng tạo của họ thành các sản phẩm sẵn sàng đưa ra thị trường sớm hơn bất kỳ ai khác.”
Xe tự lái có thể cách mạng hóa giao thông công cộng và hành khách, đặc biệt là đối với những người không lái xe, kết nối tốt hơn các cộng đồng nông thôn và giảm va chạm trên đường do lỗi của con người. Các dự báo dự đoán rằng đến năm 2035, 40% doanh số bán ô tô mới của Vương quốc Anh sẽ có khả năng tự lái, với tổng giá trị thị trường cho tính di động được kết nối và tự động trị giá 41,7 tỷ bảng Anh cho Vương quốc Anh. Điều này có thể tạo ra gần 40.000 việc làm lành nghề trong công nghệ phương tiện kết nối và tự động (CAV).
Chính phủ cũng cam kết đưa ra luật cho phép triển khai các phương tiện tự lái một cách an toàn và kịp thời trên các tuyến đường của Vương quốc Anh. Theo một 'tham vọng an toàn' được đề xuất để các phương tiện tự lái tương đương với một người lái xe có năng lực và cẩn thận, các phương tiện sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể để được phép 'tự lái' trên đường trong suốt vòng đời của phương tiện. Các tổ chức giám sát phương tiện tự lái có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu các biện pháp không được duy trì.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)