Disney Star, chi nhánh Ấn Độ của gã khổng lồ truyền thông Công ty Walt Disney đã sẵn sàng ra mắt nền tảng metaverse Starverse sau khi hoàn thành nhiều giai đoạn thử nghiệm để chứng minh khái niệm.
Theo báo cáo của ET, việc ra mắt Starverse đã được ấn định thời điểm bắt đầu mùa giải Giải ngoại hạng Ấn Độ (IPL) 2023.
Nền tảng metaverse sẽ giúp Disney Star nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho người hâm mộ thể thao (Ảnh minh hoạ)
“Metaverse của chúng tôi được gọi là Starverse và lần lặp lại đầu tiên này là một hệ sinh thái 3D nhập vai dành cho người hâm mộ thể thao. Thể loại thể thao tự nó mang lại trải nghiệm đa nền tảng, đa phương thức và cộng đồng,” Trưởng bộ phận thể thao của Disney Star Sanjog Gupta nói với ET.
“Đây sẽ là lần đầu tiên chúng tôi cho phép người dùng trên quy mô lớn tham gia Starverse. Chúng tôi muốn tung ra phiên bản cuối cùng sau khi thử nghiệm các tính năng và hiểu hành vi của người dùng trong hệ sinh thái 3D,” Gupta cho biết.
Người ta dự đoán rằng metaverse sẽ mang lại một chiều hướng khác cho tương tác của người dùng. Nó có khả năng làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp tương tác người dùng theo thời gian thực trong môi trường ảo luôn sống động.
(Ảnh minh hoạ)
Điểm khác biệt chính giữa Starverse và các sáng kiến metaverse khác ở Ấn Độ cho đến nay là nó sẽ cung cấp trải nghiệm luôn sống động.
Disney Star đang hợp tác với nhiều cơ quan để phát triển Starverse, Gupta cho biết, và “ba cơ quan khác nhau đang làm việc trên phần phụ trợ công nghệ, mô hình & môi trường 3D cũng như trò chơi hóa trải nghiệm”, ET đưa tin.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)