Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Mohammed bin Rashid al Maktoum đã công bố phê duyệt các thiết kế cho các trạm taxi hàng không mới trên toàn thành phố. Đổi mới cam kết của Dubai đối với chương trình taxi bay, ông cho biết các dịch vụ này sẽ bắt đầu hoạt động trong vòng ba năm tới – sau lần đầu tiên được chào hàng vào năm 2017.
Một video quảng cáo, cũng được nhà cai trị đăng trên Twitter, cho thấy một chiếc taxi bay chạy điện sáu cánh quạt do Joby Aviation, có trụ sở tại Santa Cruz, California, sản xuất.
Công ty hàng không Hoa Kỳ, nêu bật sự đổi mới sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo, đã tweet rằng Dubai là “một nền kinh tế tăng trưởng cao, đổi mới cao” và họ “rất vinh dự được giới thiệu Joby” và “thảo luận về những gì dịch vụ chia sẻ xe trên không có thể làm cho Dubai.”
Máy bay, sẽ là chiếc đầu tiên được sản xuất tại cơ sở sản xuất thử nghiệm của Joby ở Marina, California, đã hợp nhất các cấu trúc chính, chẳng hạn như cánh, đuôi và thân máy bay, đồng thời lắp đặt hệ thống dây điện, điện tử, truyền động và động cơ đẩy. Cơ sở này được thiết kế để chứng minh quy trình sản xuất của Joby thông qua sản xuất với tỷ lệ thấp, với khả năng sản xuất hàng chục máy bay mỗi năm.
Công ty hàng không tuyên bố họ là công ty eVTOL đầu tiên đạt được cột mốc quan trọng này, cũng đã hoàn thành giai đoạn một và công bố Cơ sở chứng nhận của mình trong Sổ đăng ký liên bang.
Với những thành tựu này, Joby Aviation đang tiến gần hơn đến việc cung cấp dịch vụ taxi hàng không thương mại vào năm 2025. Máy bay eVTOL do công ty phát triển được kỳ vọng sẽ thay đổi lĩnh vực vận tải hàng không bằng cách cung cấp phương thức vận chuyển an toàn, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.
Đây là những gì chúng ta biết về taxi bay cho đến nay:
- Máy bay có thể chở một phi công và bốn hành khách
- Xe taxi có thể chạy với tốc độ tối đa lên tới 300km/giờ
- Sẽ có "vertiports" kết nối 4 khu vực chính của Dubai
- Các nhà ga sẽ là: Sân bay Quốc tế Dubai mới; Trung tâm thành phố; Cọ Jumeirah; và Bến du thuyền Dubai.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)