[Worldkings] Top 50 bộ óc sáng tạo trên thế giới (P. 48) Anselmo Ramos (Brazil): Nhà quảng cáo huyền thoại tạo ra các chiến dịch sáng tạo gây bão toàn cầu

06-07-2023

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Anselmo Ramos nổi tiếng là một nhà tư tưởng đổi mới và rất sáng tạo, với thành tích phát triển các chiến dịch thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.

Anselmo Ramos là giám đốc điều hành quảng cáo và doanh nhân người Brazil, người đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể trong ngành quảng cáo trong những năm gần đây. Được biết đến với cách tiếp cận quảng cáo mới mẻ và sáng tạo, Ramos đã được công nhận là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành.

 

Ramos sinh ra và lớn lên ở Rio de Janeiro, Brazil. Ông theo học tại Đại học Công giáo Giáo hoàng Rio de Janeiro, nơi anh học quảng cáo và truyền thông. Sau khi tốt nghiệp, ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực quảng cáo, làm việc cho một số công ty ở Brazil.

Ramos bắt đầu sự nghiệp quảng cáo năm 20 tuổi, và sau 4 năm, ông rời quê hương Brazil để làm việc cho Y&R Lisbon, Madrid và Miami, và Lowe New York. Trong thời gian ở nước ngoài, Ramos đã giành được nhiều giải thưởng danh giá từ Cannes, The One Show, CLIOs và D&AD, cùng nhiều giải thưởng khác. 

Năm 2007, ông trở lại Brazil với tư cách là Giám đốc Sáng tạo của Ogilvy Brazil. Trong thời gian làm việc tại Ogilvy, Ramos đã thực hiện các chiến dịch cho một số thương hiệu lớn nhất thế giới, bao gồm Coca-Cola, Dove và IBM.

Năm 2012, Ramos rời Ogilvy để đồng sáng lập công ty riêng của mình, có tên là David. Công ty được đặt theo tên của David Ogilvy, người sáng lập Ogilvy & Mather, và được thành lập với mục tiêu tạo ra một mô hình đại lý sáng tạo và linh hoạt hơn. Cơ quan này nhanh chóng nổi tiếng nhờ cách tiếp cận quảng cáo sáng tạo và độc đáo.

Ở đó, ông ấy là nhà lãnh đạo sáng tạo đằng sau chiến dịch Proud Whopper nổi tiếng của Burger King, cũng như các chiến dịch thương hiệu thành công khác, bao gồm cả chiến dịch Super Bowl lần đầu tiên của DAVID, Wiener Stampede cho Heinz và chiến dịch Ketchup's Got A New Mustard của Heinz. 

Chiến dịch ‘Proud Whopper’ của Burger King

Anselmo Ramos hiện nay là Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo của GUT, một công ty sáng tạo toàn cầu độc lập có văn phòng tại Miami, Buenos Aires và São Paulo. Ông ấy, cùng với Người đồng sáng lập Gaston Bigio, đã thành lập GUT vào năm 2018 với mục tiêu trở thành đại lý đáng tin cậy cho các thương hiệu lớn nhất thế giới, những người đang muốn thực hiện công việc dũng cảm và xây dựng thương hiệu táo bạo lâu dài. 

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ramos đã giành được tổng cộng 201 Cannes Lions cho đến nay. Ramos cũng đã làm việc cho United We Stand để giành suất tham dự Super Bowl 2018 của Budweiser. Ông ấy đã được giới thiệu trong Danh sách 100 sáng tạo của Adweek và trên Ad Age's Creativity 50, trong đó nêu bật những nhà lãnh đạo quan trọng nhất của ngành về công nghệ, truyền thông và tiếp thị.  

Anselmo Ramos được nhiều người đánh giá là một nhân vật sáng tạo và có ảnh hưởng lớn trong ngành quảng cáo và tiếp thị, với thành tích phát triển các chiến dịch sáng tạo và có tác động thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới. Công việc của ông đã giúp định hình ngành công nghiệp và truyền cảm hứng cho các thế hệ chuyên gia quảng cáo và tiếp thị trong tương lai.

 

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)


Kim Ngân - Vietkings (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)