Top 100 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam – P48 – Circle K (Mỹ): Chuỗi cửa hàng tiện lợi tạo dấu ấn riêng sau 13 năm phát triển tại Việt Nam (2008)

15-01-2021

(kyluc.vn) Với nhịp sống ngày càng nhanh hơn và quy mô hộ gia đình Việt ngày càng nhỏ dần, người Việt mong muốn tiện lợi trong mọi vấn đề, đặc biệt là việc lựa chọn cửa hàng để đi mua sắm. Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K nổi tiếng trên thế giới đến Việt Nam từ hơn mười năm trước và đân chiếm được cảm tình của người dân nơi đây qua sản phẩm phong phú cùng những dịch vụ tiện ích gắn liền với đời sống hằng ngày.

 

Circle K được thành lập năm 1951 tại El Paso, Texas, Hoa Kỳ và hoạt động như một chuỗi trong mô hình cửa hàng tiện lợi quốc tế. Cho tới nay, nó đã trở thành một trong những hệ thống cửa hàng tiện lợi được yêu thích nhất trên Thế giới. Circle K có tổng cộng 16.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong đó, có hơn 13.000 cửa hàng do công ty điều hành trực tiếp hoạt động tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Đan Mạch, Na Uy và Đông Âu.

Cửa hàng tiện lợi Circle K đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2008. Cho tới nay, Circle K đã phát triển hệ thống gần 400 cửa hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, TPHCM, Vũng Tàu, Cần Thơ,… và vẫn tiếp tục phát triển với định hướng hơn 500 cửa hàng trên toàn quốc.

 

 

Chuỗi cửa hàng tiện lợi này ban đầu khai thác sự quen thuộc thương hiệu với người nước ngoài và “địa phương hóa” để lôi cuốn khách hàng nội địa. Bằng chứng là nó luôn phấn đấu trở thành nơi mua sắm và làm việc tốt nhất. Đối với khách hàng, điều này có nghĩa là dịch vụ nhanh chóng, thân thiện và trải nghiệm mua sắm chất lượng mỗi lần ghé thăm một trong các cửa hàng.

 

Lễ khai trương cửa hàng Circle K thứ 100 tại TP.HCM

 

Nếu như siêu thị bán đồ tươi sống thì tại các cửa hàng tiện lợi, phục vụ thức ăn chế biến sẵn, có lò vi sóng để hâm lại. Tuy diện tích không quá lớn nhưng điều đặc biệt là nơi đây có chỗ ngồi cho khách đến mua, và người mua có thể nghỉ chân, dùng thực phẩm bán sẵn tại đây. Sau khi được tái cấu trúc vào đầu năm 2015, Circle K đã phát triển theo định hướng tập trung vào dịch vụ 4F (Fresh-tươi ngon; Friendly-Thân thiện; Fast-Nhanh chóng và Full: đầy đủ).

 

 

Theo đó, từ một cửa hàng chỉ bán sản phẩm tiêu dùng theo mô hình cửa hàng tiện lợi, Circle K đã đầu tư các dịch vụ từ thực phẩm thức ăn nhanh (theo mô hình chế biến tại chỗ, tuỳ theo khẩu vị và nhu cầu thực khách); hình thành các nhãn hiệu nước uống riêng và cung cấp thêm các tiện ích như chỗ ngồi; Wifi miễn phí… để đưa các cửa hàng Circle K vừa là nơi bán sản phẩm, hàng hóa nhưng cũng là nơi trao đổi, gặp gỡ của giới trẻ theo mô hình tiện lợi và phục vụ liên tục 24/24h.

 

 

Được xem là đột phá so với loại hình bán hàng truyền thống, Circle K tiếp tục ghi điểm trong lòng người Việt khi cho ra các sản phẩm “thuần Việt”: bánh mì ốp la, cà phê sữa đá, bánh bao, bánh giò, xôi…Đối với các mặt hàng tiêu dùng, chuỗi cửa hàng đều có sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Theo Cafebiz

 


Thiên Kim (sưu tầm và biên tập) (nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ