Allegro là một trong những công ty thương mại dựa trên công nghệ nổi tiếng ở Ba Lan và châu Âu. Được thành lập vào năm 1999 ở Poznan, ngày nay công ty đã lớn mạnh và có văn phòng tại thành phố Warsaw, Toruń, Wroclaw và Kraków. Công ty khởi đầu chỉ có vài nhân viên và trụ sở được đặt tại tầng hầm của một cửa hàng bán buôn máy tính, với phiên bản đầu tiên của trang web được trang bị trên một đĩa mềm.
Thị trường thương mại điện tử ở Ba Lan lúc đó vẫn còn sơ khai và Allegro là một trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của đất nước. Kể từ đó, hơn một chục năm, công ty đã trải qua một sự chuyển đổi lớn. Từ một trang đấu giá dành cho những dân trong ngành, nó đã phát triển thành nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất. Allegro hiện sử dụng hơn 1.800 nhân viên, gần một nửa trong số đó là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.
Với gần 2 thế kỷ hoạt động trong ngành, nền tảng Allegro đã phát triển thành thị trường trực tuyến Ba Lan đáng tin cậy nhất. Theo như báo cáo “Thương mại điện tử ở Ba Lan năm 2019” thực hiện bởi Gemius – một công ty nghiên cứu thị trường có tiếng, tiết lộ có tới 80% phản hồi chọn nền tảng Allegro là thương hiệu ưa thích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Cho đến nay, đã có tới 21 triệu tài khoản đã được tạo trên nền tảng này. Theo thống kế, lượng khách hàng truy cập đạt 1.2 triệu lượt mua sản phẩm mỗi ngày, trong đó hơn 95% là các sản phẩm mới, được bán với giá niêm yết, có bao gồm cả bảo hành và bảo hiểm. Allegro cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến hiện đại, chẳng hạn như trả góp 0%, trả góp có thể gia hạn Raty Od.nowa và cho thuê. Allegro là nơi tập trung của hơn 125.000 thương gia: không chỉ là các thương hiệu lớn nhất thế giới mà hầu hết là các doanh nghiệp Ba Lan vừa và nhỏ. Allegro tiếp tục cải thiện các tiêu chuẩn trên thị trường thương mại điện tử bằng cách thúc đẩy quyền của người tiêu dùng và hỗ trợ phát triển tinh thần kinh doanh.
Tại cổng giao diện của Allegro, mỗi sản phẩm từ mỗi công ty được bán một cách độc lập. Ví dụ, người bán muốn đặt mua một sản phẩm trên Allegro được yêu cầu phải tạo một thẻ riêng cho sản phẩm đó. Thẻ này phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm, như tên, hình ảnh, mô tả sản phẩm, thông tin kỹ thuật và giá cả…
Trong trường hợp khi có nhiều người bán cùng bán một loại sản phẩm thì mỗi người bán phải có thẻ riêng cho sản phẩm của mình. Khi người mua tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, thì sẽ hiển thị nhiều loại thẻ khác nhau, với mỗi thẻ tương ứng với những người bán khác nhau. Việc vận hành này sẽ cho người mua cơ hội để so sánh giữa các bên bán một cách dễ dàng và lựa chọn mua bên có sản phẩm tốt nhất.
Chính vì lẽ đó, không khó khi Allegro đã thành công đánh chiếm thị trường trực tuyến Ba Lan. Thứ nhất phải kể đến trình quản lý hiệu quả của trang, và thứ 2 là nỗ lực không ngừng cải thiện hình ảnh thương hiệu của Allegro trên con đường trở thành trang web dẫn đầu trên thị trường Ba Lan.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)