Hoạt động trong hơn 13 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, Americanas.com (www.americanas.com.br) là cửa hàng điện tử toàn diện và lớn nhất của Brazil. Thương hiệu này cung cấp hơn 500,000 vật phẩm được phân phối với 32 hạng mục như máy tính, đồ gia dụng, điện tử, điện thoại, đồ gia dụng, đồ dùng trong nhà, đồ chơi, sách và nhiều hơn nữa.
Bên cạnh kênh trực tuyến, hoạt động tiếp thị cũng được thực hiện thông qua bán hàng qua điện thoại và hơn 700 quầy bán hàng nằm bên trong các cửa hàng của Lojas Americanas. Các quầy bán hàng của Americanas.com được thiết kế để mang lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng, với giá cả cạnh tranh và sự thoải mái khi nhận sản phẩm tại nhà riêng của một người.
Trang web cũng cung cấp các tùy chọn bổ sung, chẳng hạn như các phương tiện thanh toán khác nhau và có đưa tính năng kỹ thuật số vào, trong nhiều trường hợp, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đầu tiên với sự trợ giúp của các cộng sự có chuyên môn.
Vào năm 2012, thương hiệu đã triển khai dịch vụ “Giao hàng bằng máy bay phản lực” cho hơn 10.000 mặt hàng để giao hàng trong ngày cho khách hàng ở thành phố São Paulo. Hơn nữa, Americanas.com đã phát triển một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, với một công cụ tìm kiếm giúp bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng bằng mã vạch và cung cấp địa chỉ của cửa hàng Lojas Americanas gần nhất với khách hàng.
Một công cụ tìm kiếm khác mà thương hiệu cung cấp là “Caixa Expresso” (Thanh toán nhanh), một cách nhanh hơn và dễ dàng hơn để kết thúc một giao dịch mua hàng qua Internet.
Ngoài ra, thương hiệu cũng điều hành đại lý du lịch (http://viagens.americanas.com.br), dịch vụ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và dịch vụ danh sách đám cưới.
Năm 2012, thương hiệu này đã sáu lần vô địch trong Giải thưởng Top of Mind của Viện Datafolha trong hạng mục thương mại điện tử và được bầu chọn là thương hiệu được cư dân Rio de Janeiro ưa thích trong hạng mục Trang web Mua hàng, theo báo “O Globo”.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)