Theo một cuộc khảo sát của Jungle Scout - một công cụ tìm kiếm thông tin dành cho người bán trên Amazon, 39% người bán hàng trực tuyến trên Amazon đang xem xét chuyển sang Walmart trong năm nay. Nhiều người bán trên Amazon đã dần trở nên mất niềm tin với Amazon Marketplace bởi những vụ sa thải người bán mà không có lời giải thích, thị trường quá đông đúc khó quản lí.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy những người bán hàng trực tuyến quan tâm đến Walmart có khả năng đều là những người bán giỏi, bởi hàng hóa mà họ bán đa số đều thuộc các danh mục bán chạy nhất của Amazon như đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, đồ chơi, trò chơi, đồ thể thao và hoạt động ngoài trời.
Ưu điểm của Walmart
Thời điểm đại dịch diễn ra cũng là lúc Walmart thể hiện những thế mạnh riêng của mình so với đối thủ. Theo Bradley Sutton - người làm việc tại công ty tư vấn cho người bán Helium 10, Walmart có thứ mà Amazon không thể sánh bằng cửa hàng truyền thống.
Walmart có 4.756 cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ. Các cửa hàng bán lẻ có thể được sử dụng để nhận hàng, giao hàng và trả hàng. Trong khi đó, chuỗi Whole Foods của Amazon chỉ có 500 cửa hàng tại Hoa Kỳ.
Trước đây, đơn hàng của Walmart phải có giá trị tối thiểu 35 đô la thì khách hàng mới được hưởng dịch vụ giao hàng trong 2 giờ. Giờ đây, Walmart đã xóa bỏ mức đặt hàng tối thiểu này. 3000 cửa hàng của Walmart trên khắp Hoa Kỳ sẵn sàng giao hàng, tiếp cận 70% dân số Hoa Kỳ. Khách hàng cần trả 10 đô la cho dịch vụ giao hàng, chủ yếu dành cho các sản phẩm là thức ăn, đồ gia dụng cần thiết và các mặt hàng tiêu dùng khác.
Đồng thời, để thu hút người bán mới, Walmart cũng đang đơn giản hóa quy trình đăng ký của người bán trên trang thương mại điện tử, tránh những chỉ trích về thủ tục rườm rà trước đây. Walmart cũng đang quảng cáo một ưu đãi có thời hạn được gọi là “Ưu đãi cho người bán mới”, miễn thu hoa hồng bán hàng đối với tất cả những người bán tham gia nền tảng thương mại điện tử Walmart trước ngày 31/3/2021 và bắt đầu hoạt động trước ngày 1/5/2021.
Walmart không tính phí hàng tháng của người bán trực tuyến, trong khi tài khoản bán hàng của Amazon có giá 39,99 đô la mỗi tháng. Walmart tính phí người bán một khoản phí giới thiệu cố định cho mỗi lần tham gia (thường là 15 % giá bán của sản phẩm) cộng với các khoản phí bổ sung nếu họ sử dụng Dịch vụ riêng của Walmart.
Walmart cũng thông báo sẽ mở rộng cửa hàng online, cho phép các nhà bán lẻ từ quốc tế gia nhập. Số lượng các nhà cung cấp mới dự kiến sẽ tăng lên đáng kể. Gần đây, Walmart đã bổ sung hơn 130 người bán mới từ Trung Quốc.
Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us)