(Uskings) Top 30 khách sạn ấn tượng nhất tại Hoa Kỳ - P17 - Yotel: Khác sạn "không" người phục vụ duy nhất tại New York

10-10-2022

(kyluc.vn - usksings.us) Yotel, một khách sạn ở New York, hiện có một robot tên là Yobot được thiết kế để giúp du khách giữ hành lý trước và sau khi trả phòng.

Yotel, một khách sạn ở New York, hiện có một robot tên là Yobot được thiết kế để giúp du khách giữ hành lý trong thời gian rảnh rỗi trước và sau khi trả phòng. Khách tự xách túi lên phòng.

 

 

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2011, Yotel đã khai trương một khách sạn ở Thành phố New York tại 570-10 Ave, như một phần của khu phức hợp trị giá 300 triệu đô la Mỹ bao gồm các đơn vị ở. Rockwell Group và Softroom đã thiết kế 669 phòng có diện tích 16 mét vuông mỗi phòng. Yotel New York có ban công multi-bar rộng 370 m2, sân thượng. Yobot có thể chở tới 500 pound và vào một ngày bận rộn có thể xử lý khoảng 300 kiện hành lý.

 

 

Ý tưởng Yotel ra đời khi người sáng lập đang trên chuyến bay hạng nhất và chứng kiến ​​cách có thể đạt được cảm giác sang trọng trong một không gian nhỏ gọn thông qua việc sử dụng công nghệ và thiết kế thông minh. Nhóm nghiên cứu đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà thiết kế cabin máy bay Priestman Goode để thiết kế và xây dựng một căn phòng nguyên mẫu được gọi là 'cabin'.

 

 

Các khách sạn có ki-ốt tự làm thủ tục theo phong cách hàng không và ra vào không cần chìa khóa, giường đôi có thể chuyển đổi, hệ thống và ánh sáng điều chỉnh theo tâm trạng. Hơn nữa, khách sạn New York là nơi đặt YOBOT, dịch vụ hỗ trợ hành lý bằng rô-bốt đầu tiên trên thế giới đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Yobot được đặt sau một bức tường kính, nơi khách hàng có thể xem nó hoạt động như thế nào.

 

 

Du khách chỉ cần tiếp cận màn hình cảm ứng, nhập số lượng và kích thước túi của mình, sau đó nhập số pin và họ và đặt hành lý của mình vào khu vực trả khách. Sau đó, họ sẽ được cấp một biên lai có mã vạch mà họ có thể nộp khi muốn lấy lại túi từ tủ đựng đồ đã được chỉ định.

Giữ hành lý chỉ là một trong những dịch vụ máy tính được cung cấp bởi khách sạn. Yotel nói rằng khoảng 95% các thủ tục đăng ký khách sạn được thực hiện bằng điện tử bằng Kiosk chứ không phải tại quầy lễ tân.

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us) 


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)