Sinh ra ở Thessaloniki, Hy Lạp, Isaac Carasso rất quen thuộc với sữa chua, món ăn đường phố truyền thống ở quê hương ông và khắp vùng Balkan. Khi trên đường đến định cư tại Barcelona vào năm 1916, ông dành sự quan tâm hơn đến sức khỏe trẻ em của thành phố, đặc biệt là con trai của mình, Daniel. Đây là độ tuổi dễ bị những bệnh liên quan đến đường ruột vì môi trường vệ sinh kém . Từ đó, ông nảy ra ý tưởng về nghiên cứu và sản xuất một chế phẩm từ sữa có tác dụng chữa bệnh và tăng dinh dưỡng cho trẻ em.
Một thời gian sau khi đến Barcelona, Issac Carasso tìm đến Viện Louis Pasteur ở Paris để tiếp tục nghiên cứu và làm ra loại sữa chua đáp ứng những nhu cầu trên. Carasso cần tên gọi cho sản phẩm mới. Ông có đứa con trai tên là Daniel, trong nhà vẫn gọi thân mật là Danon, có nghĩa là Daniel bé nhỏ. Tuy nhiên, cơ quan phụ trách đăng ký bản quyền không chấp nhận cái tên Danon với lập luận đó là một tên gọi chung. Issac Carasso bèn thêm chữ cái “e” vào sau. Và Danone trở thành tên thương hiệu như thế.
Lúc đầu, sản phẩm Danone chỉ được tiêu thụ ở các hiệu thuốc theo chỉ định và khuyến nghị của thầy thuốc. Nhưng rồi nó dần được ưa chuộng tới mức trở thành sản phẩm được bán và tiêu dùng rộng rãi trong xã hội. Con trai của ông là Daniel Carasso đã tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình ở Tây Ban Nha và thành lập Danone ở Pháp và Hoa Kỳ (Dannon). Carasso qua đời tại Pháp năm 1939.
Tính đến năm 2018, Danone đã phân phối sản phẩm tại 120 thị trường và có doanh thu năm 2018 là 24,65 tỷ euro. Trong nửa đầu năm 2018, 29% doanh thu đến từ dinh dưỡng chuyên biệt, 19% đến từ nước và 52% đến từ sữa và các sản phẩm có nguồn gốc thực vật.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)