Top 100 Đặc Sản Quà Tặng Việt Nam 2020 – 2021 (P.53): Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc (Kiên Giang)

14-04-2021

(VietTop) Nước mắm Khải Hoàn là một trong những quà tặng đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Sản phẩm có lịch sử hình thành hơn 200 năm, được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý trong nước và 28 nước Liên minh Châu Âu (EU).

 

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn. Tiền thân là nhà thùng Khải Hoàn ra đời từ năm 1976 chỉ có 12 thùng ủ chượp. Đến năm 2007 cơ sở tiếp tục mở rộng lên 800 thùng ủ chượp, hàng năm cần lượng cá nhập từ 6.000 – 8.000 tấn và cho ra sản lượng từ 4.000.000 – 6.000.000 lít nước mắm/năm.

 

 

Cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, Khải Hoàn cũng không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng. Hiện nay, nước mắm Khải Hoàn có 2 dòng sản phẩm. Từ 15 – 30 độ đạm là “Nước mắm truyền thống Khải Hoàn” và từ 35 -43 độ đạm là “Nước mắm Phú Quốc – Khải Hoàn”. Đây là dòng nước mắm đạt chỉ dẫn địa lý được 28 nước được khối liên minh EU công nhận. Theo Quyết định 1401/QĐ-UBND tỉnh Kiên Giang về việc ban hành Quy định quản lý sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm thì nước mắm mang chỉ dẫn địa lý phải đạt được các tiêu chí:

  1. Trên chai nước mắm phải dán tem chỉ dẫn địa lý do Ban kiểm soát nước mắm Phú Quốc cấp.
  2. Trên nhãn phải có chữ “Phú Quốc – Truyền thống trăm năm” và “Logo của EU Châu Âu”.
  3. Sản phẩm phải được sản xuất và đóng chai tại Phú Quốc.

 

 

 

Hơn thế nữa, điểm khác biệt giữa Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn và các loại nước mắm khác trên thị trường là sản phẩm có màu nâu gián, mùi thơm đặc trưng, hậu vị đậm đà, khiến người tiêu dùng có một ấn tượng sâu sắc mỗi khi nếm thử. Sản phẩm chủ yếu phân phối trong nước với thị trường chính là Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau, An Giang…

Hiện tại, Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn không chỉ là sản phẩm đặc trưng đặc thù của huyện đảo mà còn là sản vật của quốc gia, là quốc hồn quốc túy của dân tộc. Chính vì lẽ đó, Nước mắm Khải Hoàn luôn đặt ra phương châm cho mình là: “Phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng, an toàn khi sử dụng”. Luôn luôn xem: “Truyền thống là danh dự”.


Trung tâm Top Việt Nam

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ