Theo bảng số liệu, thị trường của Indonesia đứng thứ 4 toàn thế giới với 170,4 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, đứng sau Trung Quốc (953,55 triệu người dùng), Ấn Độ (492,78 triệu người dùng) và Hợp chúng quốc Hoa Kỳ (273,76).
Theo IDC Worldwide World Mobile Phone Tracker, thị trường điện thoại thông minh Indonesia dự kiến sẽ đạt 44 triệu chiếc vào năm 2022, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái khi nguồn cung cải thiện. Nửa đầu năm 2021 thị trường điện thoại thông minh ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 47% so với 6T20 và 20% so với 6T19, mặc dù thị trường tăng trưởng chậm lại trong 6 tháng cuối năm.
Khi bước sang năm 2022, IDC hy vọng nguồn cung điện thoại thông minh sẽ dần cải thiện. Các nhà cung cấp điện thoại thông minh dự kiến sẽ bắt đầu dự trữ trước thời gian lễ hội Ramadan và để chuẩn bị cho những thay đổi trong quy định về nội dung địa phương của Tingkat Komponen Dalam Negeri (TKDN), cũng như việc tăng thuế vào tháng 4/2022.
Oppo và Xiaomi là 2 dòng điện thoại có độ bao phủ rộng và được người dân Indonesia sử dụng nhiều nhất. OPPO trở thành người dẫn đầu phân khúc giá rẻ với 28% thị phần, so với 24% của năm 2020. Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng cao nhất vào năm 2021 trong số 5 công ty hàng đầu, với dồng Redmi 9 trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng tại thị trường Indonesia.
Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world)
(Nguồn: https://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prAP48973022 VÀ https://www.statista.com/chart/25207/countries-with-the-highest-number-of-smartphone-users/)