[USKINGS] Best Hoa Kỳ - Chobani (New York) : Thương hiệu sữa chua Hy Lạp bán chạy nhất Hoa Kỳ

16-11-2021

(kyluc.vn – uskings.us) Sữa chua Hy Lạp Chobani đã có sự phát triển vượt bậc tại Hoa Kỳ trong năm qua. Theo Statista, 44,7 triệu người Mỹ tiêu thụ Chobani vào năm 2020, biến nó trở thành thương hiệu sữa chua Hy Lạp bán chạy nhất Hoa Kỳ.

Chobani là một công ty thực phẩm của Mỹ chuyên về sữa chua Hy Lạp. Đây là một phiên bản sữa chua đậm đặc hơn và nhiều kem hơn sữa chua thông thường. Nó đã trở thành một thực phẩm ngày càng phổ biến, đặc biệt trong số những người có nhận thức về sức khỏe và thường được quảng cáo là một lựa chọn lành mạnh hơn sữa chua thông thường.

 

 

Chobani chuyên sản xuất, phân phối và tiếp thị sữa chua Hy Lạp với hàm lượng protein cao hơn sữa chua truyền thống và là một trong những công ty tiên phong làm nên sự phổ biến và nổi tiếng của loại sữa chua này tại Mỹ. Công ty cũng đã mở rộng sang các sản phẩm không có nguồn gốc từ sữa như sữa chua thuần chay không có sữa và sữa yến mạch.

Chobani được thành lập vào năm 2005 bởi doanh nhân Hamdi Ulukaya. Ông đã chọn tên Chobani như một biến thể của từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại çoban, từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman چوبان (čobân); bản thân nó bắt nguồn từ tiếng Ba Tư چوپان (čupân) có nghĩa là 'người chăn cừu'.

 

 

Thương hiệu Chobani được truyền cảm hứng từ thời thơ ấu của chính nhà sáng lập dành cho việc chăn nuôi cừu, dê và làm pho mát cùng gia đình. Không bị ấn tượng bởi các lựa chọn sữa chua có sẵn ở Hoa Kỳ, Ulukaya đã làm sữa chua Hy Lạp tại nhà của mình ở Upstate New York. Vào năm 2005, sau khi nhìn thấy quảng cáo về việc ra bán một nhà máy sữa chua thuộc Kraft Foods ở South Edmeston, New York, Ulukaya đã quyết định mua nó.

Ông bắt đầu kinh doanh sữa chua với sự giúp đỡ của một số nhân viên cũ của nhà máy. Mục tiêu của ông là cung cấp cho người Mỹ một loại sữa chua đích thực, bổ dưỡng và dễ tiếp cận hơn. Dòng hương vị Chobani đầu tiên bao gồm vị nguyên bản, vani, dâu tây, đào và việt quất. Trong vòng chưa đầy 5 năm sau khi ra mắt, Chobani đã đạt doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD và trở thành công ty sản xuất sữa chua Hy Lạp hàng đầu ở Mỹ.

Ulukaya bắt đầu phát triển thêm các dòng sản phẩm mới vào thương hiệu của mình vào năm 2010, bắt đầu với Chobani Champions, một loại sữa chua Hy Lạp được làm ra cho trẻ em. Vào năm 2013, ông đã bổ sung Chobani Bite, một loại sữa chua cỡ nhỏ với các hương vị bao gồm sô cô la; Chobani Flip, sữa chua với một phần lớp phủ riêng biệt; và Chobani Simply 100, được bán trên thị trường là loại sữa chua Hy Lạp 100 calo đầu tiên và duy nhất được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên.

 

 

Thị phần sữa chua của Chobani tại Hoa Kỳ đã tăng từ dưới 1% vào năm 2007 lên hơn 50% vào năm 2013 và chiếm 44,7 triệu người Mỹ tiêu thụ Chobani vào năm 2020. Hiện nay, Chobani là thương hiệu sữa chua Hy Lạp bán chạy nhất ở Mỹ và điều hành cơ sở sản xuất sữa chua lớn nhất trên thế giới.

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us)


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)