(Uskings) Best Hoa Kỳ - Nike (Oregon) : Thương hiệu thời trang có giá trị thị trường cao nhất tại Hoa Kỳ

08-07-2022

(kyluc.vn - uskings.us) Nike vừa được công bố là thương hiệu giá trị nhất thế giới vào năm 2022, theo Brand Finance. Hàng năm, các chuyên gia tư vấn định giá thương hiệu của Brand Finance sẽ thu thập 5.000 thương hiệu lớn nhất và phân tích chúng nhằm tạo ra bảng xếp hạng giữa các lĩnh vực và khu vực địa lý. Bảng xếp hạng hàng năm c��a Brand Finance Apparel 50 sau đó được công bố, tiết lộ những thương hiệu mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới.

 

 

Nike, Inc. là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ tham gia vào việc thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán hàng trên toàn thế giới đối với giày dép, quần áo, thiết bị, phụ kiện và dịch vụ. Công ty có trụ sở chính gần Beaverton, Oregon, trong khu vực đô thị Portland. Nike tài trợ cho nhiều vận động viên và đội thể thao nổi tiếng trên khắp thế giới, với nhãn hiệu "Just Do It" và logo Swoosh được công nhận cao.

Công ty được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964, với tên gọi "Blue Ribbon Sports", bởi Bill Bowerman và Phil Knight, và chính thức trở thành Nike, Inc. vào ngày 30 tháng 5 năm 1971. Công ty lấy tên từ Nike, nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Nike tiếp thị các sản phẩm của mình dưới thương hiệu riêng của mình, cũng như Nike Golf, Nike Pro, Nike +, Air Jordan, Nike Blazers, Air Force 1, Nike Dunk, Air Max, Foamposite, Nike Skateboarding, Nike CR7 và các công ty con bao gồm Jordan Brand và Converse. 

 

 

Nhu cầu về trang phục thể thao gia tăng dẫn đến tăng trưởng giá trị thương hiệu của Nike lên đến 9% (tương đương 33,2 tỷ USD theo Brand Finance), đưa hãng này đứng đầu danh sách, tiếp theo là adidas với 2% (tương đương 14,6 tỷ USD), Puma ở mức 4,5 tỷ đô la, và làm tròn số với Lululemon.

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us) 


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)